Đá Thanh Hóa có gì đặc biệt?

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 2 Tháng Bảy, 2021 Tin tức 0
Đá tấm

Có thể thấy, xu hướng sử dụng các loại đá tự nhiên ứng dụng vào các công trình kiến trúc đang được nhiều người lựa chọn phổ biến hiện nay. Trong đó đá Thanh Hóa được biết đến và ứng dụng nhiều hơn cả vào các công trình thiết kế hiện tại. Từ đó một câu hỏi đặt ra chính là: đá Thanh Hóa có cho mình đặc điểm gì, ứng dụng của nó ra sao để nó được ưu ái đến vậy? Bài viết dưới đây sẽ chính là câu trả lời cho thắc mắc trên của bạn!

Đá Thanh Hóa được biết đến như thế nào?

Đá Thanh Hóa thường được biết đến là loại được khai thác từ các mỏ đá tự nhiên và đương nhiên từ trong tên gọi có thể biết được nó được sản xuất từ đâu, đó chính là Thanh Hóa. Đá tại đây được công nhận là địa điểm sản xuất uy tín, đảm bảo bậc nhất tại Việt Nam chúng ta. Đá Thanh Hóa có thể nhờ vào màu sắc xanh đặc trưng nên nó còn hay được gọi với cái tên “đá xanh” mà chúng ta thường nghe.

Đá nguyên khối Thanh Hoá
Đá Thanh Hóa được khai thác từ mỏ đá tự nhiên.

Chính vì nguồn gốc của loại đá ốp này bắt nguồn từ Thanh Hóa, do vậy bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm ứng dụng của loại đá này. Sản phẩm đá ốp chính hãng mang thương hiệu tại mảnh đất Thanh Hóa sẽ đảm bảo được chất lượng, từ đó có thể mang đến cho bạn hiệu ứng tốt nhất tại không gian sử dụng đá Thanh Hóa.

Xem thêm: Cách phân biệt đá Thanh Hoá và đá Ninh Bình

Nhờ vào những ưu điểm mà hiện nay đá Thanh Hóa được lựa chọn là loại đá ốp chất lượng, phù hợp và nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người tiêu dùng. Nó dường như đã tạo nên một xu hướng sử dụng, có thể nói là đánh bật được những mẫu gạch ốp lát thông thường. Nhìn chung, đá Thanh Hóa là một loại vật liệu được ứng dụng nhiều với vai trò đá ốp, hiện tại nó được sử dụng một cách phổ biến và nguồn gốc xuất xứ đảm bảo nhất là từ Thanh Hóa.

Ngoài ra, đá Thanh Hóa còn được sử dụng nhiều để làm lăng mộ đá. Các sản phẩm lăng mộ đá làm từ đá Thanh Hóa luôn được đánh giá cao về chất lượng, tính thẩm mỹ cũng như ý nghĩa phong thủy.

Mộ tháp đá 22
Mộ tháp làm từ đá Thanh Hóa

Xem thêm: Các mẫu mộ đá Thanh Hoá tại cơ sở Tiền Lộc Phát

Đá Thanh Hóa được khai thác & sản xuất như thế nào?

Để tìm hiểu sau hơn về đá Thanh Hóa thì tiếp theo đây chúng ta sẽ khám phá xem loại đá đang tạo nên xu hướng thiết kế mới này có quy trình khai thác ra sao nhé!

Tìm kiếm được mỏ đá

Đây là bước đầu khai thác và cũng chính là bước quan trọng nhất. Việc lựa chọn không chỉ đơn thuần là mỏ đá tự nhiên đơn thuần mà còn phải xem mỏ đá đó có phù hợp với nhu cầu khai thác như là về màu sắc, vân đá, các họa tiết tự nhiên… hay không.

Quá trình tìm mỏ đá khá phức tạp và khó khăn khi nó phải được trải qua các công đoạn như khoan thăm dò, lấy mẫu đất, xét nghiệm và đánh giá để có thể đưa ra kết luận rằng mỏ đá ấy có thể trở thành mỏ để khai thác hay không.

Xin cấp phép khai thác đá

Việc để được khai thác những vật chất dưới lòng đất đều cần được cấp phép của ban ngành liên quan thì mới có thể thi công được. Một khi xác nhận được rằng mỏ đá tự nhiên đấy phù hợp thì các chủ đầu tư sẽ trực tiếp liên hệ với chủ sở hữu để xin nhượng quyền hoặc là mua lại mỏ đá đó. Sau khi hoàn thành thủ tục này thì đơn vị đó mới được quyền khai thác.

Mỗi một lần thực hiện thi công, khai thác đá Thanh Hóa từ mỏ phải trải qua các thủ tục nghiêm ngặt do vậy mà chi phí bỏ ra là không hề nhỏ.

Xem thêm: Mộ đá xanh rêu Thanh Hoá

Chuẩn bị vật tư cần thiết

Công đoạn chuẩn bị vật tư và xử lý bề mặt trước khi khai thác mỏ đá là vô cùng mất thời gian, chưa kể còn cần chi phí rất lớn.
Do tính chất bề mặt của khu mỏ đá rất lộn xộn, nên việc làm sạch bề mặt là vô cùng quan trọng bởi có thế mới phát huy triệt để được các loại máy móc khai thác chuyên dụng. Có thể còn phải mở rộng diện tích đường xá để vận chuyển nếu mỏ đá đặc trưng với các phiến đá lớn và nặng.

Khai thác & sản xuất

Một đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm cùng dàn máy móc chuyên dụng chính những yếu tố quyết định tại công đoạn này.
Sau khi khai thác xong sẽ được sản xuất thành các sản phẩm khác nhau như: lăng mộ đá, đá lát nền, lát tường…

Quy trình khai thác và sản xuất đá Thanh Hóa là vô cùng nhiều công đoạn phức tạp, tuy nhiên có vậy mới có thể mang đến được những nguồn vật liệu có chất lượng tuyệt vời nhất.

Đá băm Thanh Hoá Tiền Lộc Phát
Phôi đá Thanh Hóa được khai thác tại các mỏ đá để chế tác thành phẩm

Xem thêm: Mẫu và giá lăng mộ đá Thanh Hoá tại Tiền Lộc Phát

Ứng dụng của đá Thanh Hóa trong các công trình

Do được khai thác trực tiếp từ các mỏ đá nên kích thước đá không có một quy định rõ ràng về kích thước cùng với đó là đa dạng về màu sắc của đá Thanh Hóa nên mang đến cho bạn nhiều lựa chọn tuyệt vời.

Một số ứng dụng của đá Thanh Hóa phổ biến như:

  • Làm lăng mộ đá
  • Đá ốp lát nền.
  • Đá ốp lát sân vườn.
  • Đá ốp cầu thang.
  • Đá ốp tường.

Thực sự, đá Thanh Hóa là một vật liệu thiết kế mang đến cho người tin dùng sự hài lòng tuyệt vời. Từ màu sắc thiên nhiên bắt mắt cho đến chất lượng, tính bền vững với thời gian đá Thanh Hóa đáp ứng những yêu cầu của người một cách hoàn hảo, nó dường như là một điểm nhấn ấn tượng cho không gian của bạn.

Bàn ghế đá nguyên khối 11
Đá Thanh Hóa đa dạng màu sắc và không quy chuẩn kích thước cụ thể.

Mong rằng qua bài viết dưới đây có thể mang đến cho bạn nguồn thông tin hữu ích về đá Thanh Hóa và có thể cân nhắc lựa chọn đá Thanh Hóa làm vật liệu tô điểm cho chính không gian thiết kế của mình! Cơ sở đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu tại Thanh Hoá và là doanh nghiệp đầu tiên hoạt động dưới mô hình công ty chuyên nghiệp ở khu vực miền Bắc. Để xây dựng công trình với đá Thanh Hoá chất lượng, quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661