Mẫu mộ ốp đá đẹp phổ biến nhất hiện nay

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 16 Tháng Sáu, 2024 Tin tức 0

Mộ phần là hạng mục tâm linh cần có sự lựa chọn thích hợp, vì đây là nơi yên nghỉ cuối cùng nên chúng ta không thể làm qua loa, hay chiếu lệ. Trước đây chúng ta chưa có điều kiện kinh tế để lo phần mộ cho ông bà tổ tiên, thường là mộ chỉ đắp đất hoặc gạch đá thì gò, có người khá giả hơn thì xây bằng gạch với vôi hoặc xi măng. Sau này mức sống được cải thiện nhiều và chúng ta thường có chấp niệm mong cho ông bà được mồ yên mã đẹp. Với những ngôi mộ đã xây sẵn bằng gạch con cháu thường hội họp đề thống nhất trùng tu bằng cách ốp gạch men hoặc ốp đá để ngôi mộ được khang trang, bền đẹp hơn. Nhưng gia đình cải táng hay bốc mộ cho người thân đã khuất hầu như có xu hướng chọn mộ đá ốp hoặc mộ đá tự nhiên nguyên khối. Nếu bạn đang có nhu cầu chọn mẫu mộ để trùng tu cho tổ tiên, có thể tham khảo qua mẫu mộ ốp đá đẹp được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

Mộ đá ốp là gì?

Mộ ốp đá là loại mộ được xây dựng bằng xi măng, gạch, vữa,… sau khi phần thô đã hình thành thì người thợ xây bắt đầu ốp những phiến đá bên ngoài và được liên kết với lớp cốt gạch vữa xi măng bằng đinh vít/ bát treo bằng sắt mạ, xi măng nguyên chất hoặc bằng keo chuyên dụng. Phần mộ ốp đá hiện nay đều sử dụng đá kim sa hay còn gọi là đá hoa cương (đá Granite) bởi những ưu điểm vượt trội của loại đá này so với các loại đá khác cũng như tiết kiệm chi phí nhiều so với đá nguyên khối.

Mộ đá ốp với ý nghĩa tâm linh

Phong tục chôn cất người đã mất được giữ gìn trong hàng nghìn năm, vì thế khi xây dựng mộ đá cho ông bà tổ tiên, chúng ta cũng cần quan tâm đến ý nghĩa tâm linh để có thể lựa chọn mẫu mộ phần thích hợp.

  • Sở dĩ mộ đá được nhiều khách hàng chọn lựa là vì tính chất đá nằm sâu trong lòng đất, hấp thụ được khí trời và đất. Từ đây nhiều người cho rằng, điều này sẽ thích hợp với việc chế tác mộ, phần khí hấp thụ đó có thể bảo vệ được linh hồn của người đã mất. Khi người mất có được chốn yên nghỉ tốt, con cháu cũng hưởng được phúc phần. Chính vì vậy, đá xanh, đá tự nhiên là vật liệu được ứng dụng cao trong lĩnh vực xây mộ.
  • Bên cạnh đó, đá là chất liệu cực kỳ bền chắc, dù là đá nguyên khối hay đã được xẻ thành nhiều khối nhỏ, chúng cũng không dễ dàng bị mài mòn dưới tác động thiên nhiên, thời gian dẫu kéo dài đến đâu, đá vẫn bền chắc, không bị nứt, mẻ quá nhiều, trừ khi có lực tác động lớn từ bên ngoài. Và như thế, đá hạn chế được điều cấm kỵ trong tâm linh như kiêng mộ bị nứt, hay bị bể.

Mẫu mộ ốp đá 1

Mẫu mộ ốp đá đẹp với kiểu dáng tối giản

Có nên chọn mộ ốp đá cho người đã khuất

Trong quá trình chọn và làm mộ đá, ít nhiều chúng ta cũng sẽ nghĩ đến vấn đề tâm linh. Phần mộ kiêng kỵ những chuyện nứt, hay bị bể, dù biết rằng, điều kiện thời tiết và nhiều tác động bên ngoài có thể dẫn đến những tình trạng này. Vì thế chọn chất liệu làm mộ được đặt lên hàng đầu để có thể hạn chế những vấn đề này.

Chọn chất liệu đá cao cấp để làm mẫu ốp đá đẹp

  • Chúng ta thường chuộng những mẫu mộ đá có tính truyền thống với cách chế tác làm từ đá nguyên khối, đá xanh, để có thể giữ được tính phong thủy của mộ phần. Tuy nhiên với sự phát triển của thời đại, cách làm ốp đá mang đến nhiều tiện ích đã được nhiều khách hàng chọn lựa và thi công cho phần mộ của ông bà, tổ tiên.
  • Mẫu mộ ốp đá không quá cầu kỳ, hầu hết các thiết kế mộ đều được tối giản hết mức, và ốp đá trơn làm tăng thêm tính thẩm mỹ, sang trọng, tinh tế cho phần mộ.
  • Các chất liệu đá được ốp lên mộ cũng là những mẫu đá cao cấp như đá hoa cương tự nhiên, hoặc có thể sử dụng những mặt đá nhân tạo để tăng thêm tính chất bền vững cho ngôi mộ.
  • Màu sắc của đá được xem có độ phong phú và đa dạng. Bạn có thể thoải mái chọn lựa màu theo ý muốn của chính mình. Đôi khi tính phong thủy không quá cao, nhưng màu sắc mộ phong phú sẽ giúp gia chủ có được đặc tính riêng cho khu nhà thờ họ của mình. Chính vì điều này, mẫu mộ ốp đá nhanh chóng trở thành giải pháp tối ưu cho việc xây dựng mộ đá trong thời hiện đại.
  • Chất liệu đá tự nhiên với tính chất nhẵn trơn bóng, cực kỳ tiện lợi cho việc vệ sinh mộ phần trong thời gian dài. Chúng ta sẽ không mất quá nhiều thời gian lau chùi mộ trong những dịp viếng thăm mộ, hoặc tảo mộ ngày thanh minh. Thêm vào đó, các loại đá hoa cương có tính chịu lực cực tốt, bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề yếu tố thời tiết có ảnh hưởng, tác động gây nứt đá.
  • Giá thành không quá cao, nếu bạn chọn mẫu đá nhập khẩu, giá cả có thể thay đổi, nhưng nhìn chung, chúng vẫn thích hợp với điều kiện kinh tế của đa số khách hàng.

Như vậy, chúng ta vẫn nên chọn mẫu mộ đá ốp đẹp cho ông bà tổ tiên. Nếu bạn đang có kế hoạch trùng tu mộ phần cho khu vực thờ cúng của dòng họ, hãy cân nhắc qua những mẫu mộ ốp đá này.

Mẫu mộ ốp đá 7

Mẫu mộ ốp đá đẹp thích hợp với nhiều điều kiện khí hậu

Lưu ý khi chọn mộ ốp đá

Bởi vì đá số mộ ốp đá là vật liệu đá hoa cương, màu đen chiếm đa số nên một số nơi gọi là mộ đá đen. Tuy có đồ bền cao và bóng láng màu rất đẹp nhưng vẫn còn một số nhược điểm nhất định của loại vật liệu này. Vì vậy, khi chọn mộ đá ốp cho ông bà tổ tiên thì ta cần lưu ý một số ý chính sau:

  • Mẫu mộ ốp đá đẹp thực tế không mang tính phong thủy quá nhiều, ngược lại chúng còn có phần hiện đại. Tuy thế, mẫu mộ ốp đá cũng cần có bàn tay chế tác khéo léo chất lượng mới có được sản phẩm tốt, vì thế, bạn vẫn cần tìm cho mình đơn vị thi công uy tín để thực hiện mẫu mộ đá cho ông bà, tổ tiên của gia đình mình.
  • Chọn đơn vị có thời gian làm mộ phần lâu năm, ở đây họ sẽ có nhiều kinh nghiệm cho việc xây dựng mộ phần đúng phong thủy. Bạn sẽ rất cần sự tư vấn về hướng đặt mộ, kích thước mộ, màu sắc và cả chất liệu phù hợp với khí hậu thời tiết tại đại phương. Chính vì vậy, một cơ sở chuyên sản xuất mộ phần sẽ giúp bạn giải quyết được nhiều vấn để hơn trong quá trình chọn mẫu mộ trùng tu cho tổ tiên.
  • Mức giá của mộ ốp đá sẽ có sự dao động ở nhiều thời điểm khác nhau, hãy liên hệ với cửa hàng để bạn có được báo giá chi tiết, mức giá cụ thể cho phần vật liệu và chi phí vận chuyển nhé.
  • Mộ ốp đá đẹp phù hợp với nhiều địa phương, nếu bạn không đặt nặng tính phong thủy, hãy cân nhắc mẫu mộ này cho mộ phần của ông bà, tổ tiên. Quá trình tu sửa của mẫu mộ đá này cũng không quá phức tạp và sẽ không làm mất thời gian để hoàn thành. Mong rằng sau bài viết này, bạn sẽ tìm được chất liệu phù hợp.

Những mẫu mộ ốp đá đẹp phổ biến hiện nay

Mẫu mộ ốp đá 1 Mẫu mộ ốp đá 18

Mẫu mộ ốp đá 17
Mộ đá hậu bành

Mẫu mộ ốp đá 16 Mẫu mộ ốp đá 15 Mẫu mộ ốp đá 14 Mẫu mộ ốp đá 13 Mẫu mộ ốp đá 12 Mẫu mộ ốp đá 11 Mẫu mộ ốp đá 10 Mẫu mộ ốp đá 9 Mẫu mộ ốp đá 8 Mẫu mộ ốp đá 7 Mẫu mộ ốp đá 6 Mẫu mộ ốp đá 5 Mẫu mộ ốp đá 4 Mẫu mộ ốp đá 3 Mẫu mộ ốp đá 2

Ngoài ra còn rất nhiều mẫu mộ đá đẹp được thi công bởi Tiền Lộc Phát. Quý khách muốn được tư vấn hãy liên hệ đến chúng tôi qua hotline: 0965.559.661 để được hỗ trợ tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661