[Giải đáp] Đá Ninh Bình có gì đặc biệt?

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 14 Tháng Bảy, 2021 Tin tức 0
Khai thác đá tự nhiên

Khi tìm hiểu về các chất liệu đá tại cơ sở dá mỹ nghệ cho các công trình tâm linh, không ít khách hàng được nghe qua về đá Ninh Bình. Vậy, đá Ninh Bình có gì đặc biệt, vì sao lại được ứng dụng rộng rãi đến như vậy cho các công trình thiết kế? Bài viết này sẽ đưa ra lời giải đáp chi tiết nhất về câu hỏi, đá Ninh Bình có gì đặc biệt. Đừng bỏ qua nếu bạn cũng đang quan tâm về loại đá này nhé!

Đá Ninh Bình là gì, có đặc điểm gì nổi bật?

Đá Ninh Bình cũng có cấu tạo tương tự đá Thanh Hóa. Đây là loại đá được khai thác từ các mỏ đá tự nhiên. Và với tên gọi của nó, chắc chắn bạn cũng đã được nguồn gốc cũng như nơi sản xuất của đá Ninh Bình rồi đúng không.

Khi nói đến các cơ sở sản xuất đá mỹ nghệ nổi tiếng, không thể không nói đến Ninh Bình vì nơi quy tụ rất nhiều xưởng sản xuất lớn, có uy tín và danh tiếng lâu năm trong sản xuất, chế tác các sản phẩm từ đá.

Đá Ninh Bình có đặc điểm đó là độ cứng, khối lượng riêng là 2,8 tấn/m3 và có màu xanh đặc trưng. Mặc dù có độ cứng cao nhưng đá Ninh Bình vẫn có độ mềm dẻo để chế tác hoa văn, họa tiết.

Nếu như đá Thanh Hóa có độ đồng màu cao hơn, có ít vân đỏ vàng hơn thì đá Ninh Bình lại có ưu điểm đó là có độ già đá, độ bền màu và giữ màu tốt. Ngoài ra, một đặc điểm nổi bật của đá Ninh Bình đó là có khả năng chịu tác động tốt từ khí hậu, các yếu tố thời tiết nên thường được ứng dụng để sản xuất, thi công các sản phẩm, công trình ngoài trời.

Mộ đá hai mái 35
Đá Ninh Bình có độ cứng tự nhiên, màu sắc đẹp tinh tế, phù hợp để chế tác mộ đá

Đá Ninh Bình được khai thác, sản xuất với quy trình như thế nào?

Để giúp khách hàng có thể hiểu hơn về đá Ninh Bình, bài viết sẽ cung cấp quy trình khai thác và sản xuất loại đá này.

Tìm kiếm mỏ đá

Bước đầu tiên trong quy trình khai thác đó là phải tìm ra được mỏ đá. Không phải mỏ đá nào cũng đảm bảo các tiêu chí như màu sắc, vân đá, họa tiết tự nhiên… cho việc chế tác.

Vậy nên, quá trình tìm mỏ đá diễn ra khá phức tạp, khó khăn và nhiều công đoạn như khoan dò, lấy mẫu đất, xét nghiệm và đánh giá.

Xin cấp phép khai thác đá

Việc khai thác đá cần phải được cấp phép từ các ban ngành liên quan. Sau khi xác nhận mỏ đá tự nhiên phù hợp cho quá trình khai thác, chủ đầu tư cần liên hệ chủ sở hữu để xin nhượng quyền hoặc mua lại mỏ đá. Đơn vị chủ đầu tư chỉ có thể tiến hành khai thác khi hoàn thành xong thủ tục.

Ngoài ra, quá trình thi công, khai thác đá Ninh Bình từ mỏ cũng cần tuân thủ các thủ tục nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng đá cũng như an toàn lao động cho công nhân.

Xem thêm: Cách phân biệt đá Ninh Bình và đá Thanh Hóa

Khai thác đá tự nhiên
Quá trình khai thác đá trải qua nhiều công đoạn

Chuẩn bị vật tư

Trong quy trình khai thác đá Ninh Bình, công đoạn chuẩn bị vật tư được xem là tốn khá nhiều thời gian và chi phí. Các mỏ đá khai thác khá lớn cũng như tính chất bề mặt đá lộn xộn nên cần làm sạch bề mặt để giúp phát huy hiệu quả từ các máy móc khai thác chuyên nghiệp. Đơn vị khai thác sẽ phải mở rộng diện tích đường nếu cần để vận chuyển những khối đá lớn, nặng.

Khai thác & sản xuất

Để công đoạn khai thác và sản xuất diễn ra thuận lợi nhất thì chủ đầu tư cần có đội ngũ chuyên nghiệp cùng dàn máy móc chuyên dụng. Đá Ninh Bình sau khi được khai thác xong sẽ được sản xuất, chế tác thành nhiều sản phẩm khác nhau.

Có thể nói, quy trình khai thác và sản xuất đá Ninh Bình trải qua nhiều công đoạn và không hề đơn giản. Vì thế, các sản phẩm tâm linh như đền chùa, khu lăng mộ đá được làm nên từ đá Ninh Bình mới có được chất lượng tuyệt vời, luôn có mặt trong top những chất liệu đá được ứng dụng rộng rãi ngày nay.

Ứng dụng của đá Ninh Bình

Đá Ninh Bình khi khai thác thường ở dạng khối đá lớn. Như vậy, đá có thể chế tác nên nhiều sản phẩm với kích cỡ khác nhau. Chưa hết, sự đa dạng về màu sắc cũng giúp đá Ninh Bình là sự lựa chọn tuyệt vời cho các xưởng sản xuất, thiết kế và công đá mỹ nghệ.

Khu lăng mộ đá 05
Đá Ninh Bình được ứng dụng khá rộng rãi cho khu lăng mộ

Những ứng dụng phổ biến của đá Ninh Bình đó là:

  • Sản xuất các sản phẩm, công trình tâm linh như: Lăng mộ đá, khu lăng mộ, mộ đá, lan can đá, cuốn thư, trụ đá…
  • Sử dụng cho các công trình: đá ốp lát nền, ốp sân vườn, đá cầu thang, đá ốp tường…

Giờ thì bạn đã hiểu vì sao đá Ninh Bình lại được sử dụng phổ biến và rộng rãi đến thế chưa? Những thông tin hữu ích có trong bài viết này sẽ giúp bạn cân nhắc có nên chọn đá Ninh Bình cho không gian thiết kế hay những nhu cầu đa dạng khác. Quý khách cần biết thêm thông tin chi tiết hoặc các sản phẩm từ đá Ninh Bình xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661