Đá trắng cao cấp trong xây dựng lăng mộ

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 4 Tháng Bảy, 2021 Tin tức 0
Mộ đá hai mái 16

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều mẫu mộ đá trắng đẹp, độc đáo, thể hiện sự sang trọng. Những ngôi mộ được làm từ chất liệu đá trắng luôn mang lại những nét đẹp riêng, nét độc đáo riêng mà không phải chất liệu nào cũng có thể mang lại được. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về các mộ đá trắng đẹp, đơn giản, được ưa chuộng nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

Đặc điểm riêng biệt đá trắng

Việc xây dựng lăng mộ, mộ phần cho người đã khuất đã trở thành nét đẹp văn hóa của người Việt Nam chúng ta từ bao đời nay. Xã hội ngày càng phát triển, kinh tế ngày càng đi lên, các vật liệu đá làm mộ ngày càng được lựa chọn kỹ càng và thể hiện được nét đẹp riêng, độc đáo riêng cho từng khu lăng mộ. Ngoài những vật liệu xây dựng như gạch, vữa, xi măng như trước đây, các vật liệu đá đã được sử dụng vô cùng thông dụng hiện nay, đặc biệt là lăng mộ bằng đá trắng.

Đá trắng là loại đá được sử dụng trong thi công và chế tác mộ đá được sử dụng khá phổ biến. Cũng giống như các đặc tính vươt trội như các loại đá ở Thanh Hóa và Ninh Bình nhưng vì màu trắng hiếm hơn các màu còn lại, các đặc tính tự nhiên như:

  • Có độ cứng cao, độ bền tốt
  • Khả năng chống thấm nước tốt
  • Có ít vân đá
  • Có độ bóng cao
  • Thời hạn sử dụng trong thời gian dài
  • Mang ý nghĩa tâm linh vô cùng sâu sắc và nhiều giá trị truyền thống văn hóa, thể hiện sự thành kính, tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc đối với những người đã khuất

Chính vì những lý do đó mà người ta luôn lựa chọn đá trắng làm vật liệu để xây lăng mộ. Ngoài ra, không nên chạm khắc, đánh bóng nhiều để tránh làm mất đi độ tự nhiên, bóng đẹp của loại đá này.

Mộ đá trắng 31
Mộ đá trắng được sử dụng khá phổ biến trong các khu lăng mộ hiện nay

Phân loại đá trắng hiện nay.

Có 2 loại mộ trắng là trắng hoàn toàn và trắng xanh, trắng hoàn toàn thường là đá hoa cương có giá thành rất đắt đỏ, loại trắng xanh thường là đá Thanh Hóa hoặc Ninh Bình.

Đối với những mộ đá trắng nguyên khối hoa cương thì rất đẹp, loại đá này có màu trắng hoàn toàn sáng bóng, rất sang trọng, tuy nhiên khả năng chế tác các hoa văn rất kho bởi vì độ cứng rất cao dẫn đến giá thành rất đắc đỏ. Cũng có những khối đá trắng hoàn toàn khi thác ở các làng đá mỹ nghệ nhưng vẫn không sáng bằng đá hoa cương và sản lượng có hạn.

Đá trắng xanh được khai thác ở Thanh Hóa hoặc Ninh Bình rất phù hợp với những công trình tâm linh như đền chùa, lăng mộ. Loại đá này có độ cứng vừa phải và đàn hồi tốt nên những hoa văn được điêu khắc dễ dàng rất đẹp. Hơn hết giá thành không quá cao.

Ý nghĩa của đá trắng mang lại

Các mẫu mộ đá trắng luôn mang vẻ đẹp, sang trọng, hiện đại, đây là một trong những mộ đá cao cấp thường dùng để sử dụng cho phần mộ của những người đã khuất còn trẻ tuổi. Đồng thời, mộ còn mang những ý nghĩa tâm linh vô cùng sâu sắc, giá trị văn hóa của đất nước từ xa xưa, thể hiện lòng thành kính, tưởng nhớ, biết ơn đối với người đã khuất. Ngoài ra, sản phẩm mộ đá trắng còn đặc biệt thể hiện sự tinh khiết, tinh tế và chúng có thể bền màu với thời gian dài mà không có bất cứ dấu hiện hao mòn, phai nhạt.

Màu trắng là màu tượng trưng cho sự trong sáng, thuần khiết theo quan niệm dân gian. Đá mỹ nghệ được làm từ đá trắng thể hiện cho sự uy nghiêm, không vướng tục trần của các vị thần. Khi chọn lựa mộ đá trắng cho những người đã khuất có tuổi đời còn trẻ nhằm ngụ ý rằng sự trong sáng của những linh hồn.

Mộ đá trắng 45
Mộ đá trắng mang những ý nghĩa tâm linh vô cùng sâu sắc

Tính chất của chất liệu đá trắng

Những mẫu mộ đá đẹp thường đường nét được khắc bóng loáng, sắc nét bởi những bàn tay vô cùng điêu nghệ và để có một khu lăng mộ đá trắng đẹp, tinh tế thì những mẫu mộ đá trắng đẹp sẽ là một sự lựa chọn phù hợp và vô cùng hoàn hảo:

  • Tính thẩm mỹ: Những mẫu mộ đá trắng mang lại vẻ đẹp vô cùng ấn tượng, độc đáo và mới lạ. Những mẫu đá này thường mang vẻ bóng sáng, đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, không cần phải chạm khắc nhiều như các mẫu đá khác. Vẻ đẹp sang trọng, bề thế mà không loại đá nào có thể mang lại được
  • Chất lượng đá trắng để làm mộ tốt: Các mẫu mộ đá trắng thường lấy chất liệu là loại đá trắng tự nhiên nguyên khối, được khai thác tại Thanh Hóa, Ninh Bình ở trung tâm của mỏ đá. Do đó, nguồn nguyên liệu đá tự nhiên phong phú, dễ dàng chọn lựa và kiểm soát được chất lượng đá đầu vào.
  • Độ bền cao: Chịu sự tác động của môi trường trong thời gian dài mà bạn không cần lo lắng về độ nứt hay mòn của đá. Luôn giữ được vẻ đẹp bóng sáng, bền bỉ với thời gian

Chính vì những ưu điểm vượt trội mà mộ đá trắng mang lại mà rất nhiều người luôn lựa chọn trong khu lăng mộ đá của gia đình, dòng họ. Khi sử dụng mộ đá trắng họ luôn tâm niệm về sự thịnh vượng, sang trọng và thể hiện lòng thành kính với người đã khuất, mong muốn phần mộ gia tiên khang trang hơn, ấm cúng hơn gửi gắm tình cảm đáng quý qua mộ đá trắng.

Mộ đá trắng 16
Mộ đá trắng hoàn toàn nguyên khối có số lượng khai thác không nhiều

Đơn vị thi công mộ đá trắng uy tín và chuyên nghiệp

Đá trắng là loại đá cao cấp bởi vì sản lượng khai thác không nhiều tạo nên sự khang hiếm, ở một số nơi sử dụng bột đá trắng để ốp bên ngoài phần mộ đã xây, những ngôi mộ này không bền và những hoa văn không đẹp có giá thành thấp, nếu những gia đình không có điều kiện kinh tế thì có thể sử dụng loại này. Giá mộ đá chúng tôi đã cập nhật trên website để quý khách tham khảo, khi có định muốn xây dựng bằng đá trắng thì hãy liên hệ trực tiếp đến chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất.

Tuy nhiên với đá khối khai thác ở Thanh Hóa thì giá thành vừa phải những vẫn đảm bảo tính phong thủy và trang nghiêm bởi những hoa văn được chế tác tỉ mỉ bởi những nghệ nhân có kinh nghiệm lâu năm. Hơn nữa, đá nguyên khối có độ bền cao trường tồn với thời gian nên chỉ cần đầu tư với chi phí ban đầu, rất lợi ích về mặt kinh tết.

Bởi vị đá trắng có giá thành đắc đỏ như vậy nên cần phải tìm đơn vị thi công uy tín để đảm bảo sản phẩm đúng với giá trị của nó. Tiền Lộc Phát là cơ sở đá mỹ nghệ đầu tiền khu vực miền Bắc hoạt động dưới mô hình công ty chuyên nghiệp. Với máy mọc kỹ thuật hiên đại cũng với đội ngũ nhân viên nhiệt huyết và các nghệ nhân có tay nghề cao sẽ đảm bảo các mộ đá trắng càng thêm sáng đẹp và vẻ trang nghiêm vốn có của nó. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661